วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

เมืองจำลอง พัทยา ชลบุรี Mini Siam Pattaya Chonburi


เมืองจำลอง พัทยา ชลบุรี Mini Siam Pattaya Chonburi
เมืองจำลองพัทยา เป็นสถานที่ ที่รวบรวมสถาปัตยกรรมปูชนียสถาน และโบราณสถาน ที่สำคัญระดับโลกทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่นวัดพระศรีรัตนศาสดาราม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานพระราม 9 ปราสาทหินพิมาย สะพานทาวเวอร์บริดจ์ หอไอเฟล หอเอนปิซา เทพีสันติภาพ ฯลฯ ขนาดจำลองในอัตราส่วน 1:25   ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทก่อนเข้าตัวเมืองพัทยา
ประวัติความเป็นมา
สยาม (ประเทศไทย) เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ต่อเนื่องมายาวนาน ตามที่ได้มีบันทึกถึงความรุ่งเรืองทางด้าน พระพุทธศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณี  ดังปรากฏให้เห็นผ่านทางสถาปัตยกรรมและซากโบราณสถานต่าง ๆ ที่ได้ถูกค้นพบในภายหลังตามช่วงเวลาแห่งความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรในสมัยต่าง ๆ ในปัจจุบัน โบราณสถานและโบราณวัตถุของอาณาจักรต่าง ๆ ยังเป็นเครื่องแสดงถึงความเป็นเอกราชของไทย  แต่ยิ่งเวลาผ่านไป โบราณสถานเหล่านั้นมีแต่จะยิ่งทรุดโทรมลง การไปเยี่ยมชมสถานที่เหล่านั้นซึ่งกระจายกันอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลาเดินทางเป็นอันมาก  เมืองจำลองสยามจึงได้รวบรวมสถานที่สำคัญเหล่านั้น นำมาย่อส่วนให้เป็นแบบจำลองให้อยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อให้เป็นแหล่งความรู้ด้านวัฒนธรรมให้ชนรุ่นหลังได้มีไว้ค้นคว้าและก่อให้เกิดความภาคภูมิใจในการทำนุบำรุงรักษาสิ่งเหล่านั้นไว้สืบไป 
การบริการของเมืองจำลองพัทยา ชลบุรี
อัตราค่าเข้าชมเมืองจำลอง  เปิดทุกวัน เวลาทำการ 07.00 น. – 22.00 น.
- ราคา   150   บาท (คนไทย)
- ราคา 250   บาท  (ต่างชาติ)
- เด็กไทย  50   บาท  (อายุตั้งแต่ 4 – 10 ปี)
- เด็กต่างชาติ 120 บาท
- เด็กที่ความสูงไม่เกิน 120 ซม.ไม่คิดเงิน
การบริการรถรับส่ง
เมืองจำลองพัทยา ชลบุรี ได้จัดเตรียม รถมินิบัสไว้รับรองแขกในแต่ละๆ จุดบริเวณเคาท์เตอร์ทัวร์ และตามโรงแรมต่างๆ  ภายในเมืองพัทยา แก่ท่านที่ต้องการมาเที่ยวชม ณ เมืองจำลอง กรุณาติดต่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่เมืองจำลองพัทยา ชลบุรี ทราบล่วงหน้า 3 ชั่วโมง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร: 038-727333 , 038-727666 Fax : 038-421555

เว็บไซร์ : http://www.minisiam.com
 การเดินทางไปเมืองจำลอง
1. โดยรถยนต์ส่วนตัว
เมืองจำลองอยู่ติดถนนสุขุมวิทเมืองจำลองตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 143 เลยสี่แยก ตลาดนาเกลือ ประมาณ 500 เมตร
2. โดยรถโดยสารสาธารณะ
 ขึ้นรถตู้ที่จะไปพัทยาที่เซ็นจูรี่ อนุสาวรีย์ชัย กรุงเทพฯ ออกทุกๆ 1 ชั่วโมง รถจะผ่านหน้าเมืองจำลองพัทยา ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น