วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

เกาะลอย ศรีราชา Koh Loy Sriracha


เกาะลอย ศรีราชา Koh Loy Sriracha
ถ้าพูดถึงเกาะลอยศรีราชา  หลายท่านคงคุ้นเคยกันดีรวมทั้งตัวผมเองด้วย  เพราะว่าในสมัยที่เรียนหนังสือตั้งแต่ชั้นประถม เมื่อประมาณเกือบ 40 ปี ที่ผ่านมา  ทางโรงเรียนต่างๆ จะจัดนำเที่ยวทัศนาจรเพื่อการศึกษาไปเช้าเย็นกลับ ผมจำได้ว่าในสมัยนั้น เกาะลอย ศรีราชา จะเป็นเกาะลอยที่สมบูรณ์แบบห่างจากชายฝั่งประมาณ 300 เมตร และไม่มีสะพานไม้สะพานปูนเหมือนปัจจุบัน จะเข้าถึงได้โดยทางเรือ  ต่อมาก็ได้มีการสร้างสะพานไม้เชื่อมกับชายฝั่ง และสะพานปูนในปัจจุบัน
เกาะลอยศรีราชาในปัจจุบัน ก็ยังเป็นสถานที่น่าท่องเที่ยว  และสิ่งที่น่าสนใจบนเกาะนั้นประกอบด้วยวิหารหลวงพ่อผิวหรือพระครูปริยัติวราทร อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีมหาราชา ซึ่งทุกวันจะมีพุทธศาสนิกชนมานมัสการกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ก็มีสวนเต่าตนุที่บรรดาผู้ปกครองนิยมนำบุตรหลานมาให้อาหารเต่ากัน ส่วนทางเดินรอบเกาะก็เป็นที่นิยมของบรรดานักตกปลามาตกปลากันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเหมาะสำหรับหนุ่มสาวที่จะนั่งชมวิวทิวทัศน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า อาชีพของคนในท้องถิ่น คือ เลี้ยงกุ้ง เลี้ยงปลา ทำการประมง บริเวณสะพานที่เชื่อมต่อจะมีเรือปะมงที่จอดเทียบท่าจำนวนมาก รวมทั้งมีท่าเรือที่จะข้ามไปเกาะสีชัง เกาะลอยศรีราชายังมีร้านอาหารทะเลสดหลายร้านไว้คอยบริการผู้มาเยือนจากทั่วสารทิศ มีสาธารณูปโภคต่างๆ ห้องน้ำสะอาด  มีลานอเนกประสงค์ ที่จอดรถกว้างขวาง มีสวนดอกไม้ สวนหย่อมที่สวยงาม
การเดินทาง :
 ตั้งอยู่ที่ถนนเทศบาล ทางทิศเหนือของตลาดศรีราชา ห่างจากตัวเมืองชลบุรีประมาณ 25 กิโลเมตร แยกขวาจากถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 118 เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งมีสะพานคอนกรีตเชื่อมระหว่างชายฝั่งกับเกาะลอย
เวลาให้บริการ : ทุกวัน
ค่าบริการ : ไม่เสียค่าเยี่ยมชม
เบอร์โทรศัพท์ :   +66 (0) 3842 3990    
โรงแรมในศรีราชา และที่พักใกล้เกาะลอยศรีราชา
เขาเขียวแคมป์ปิ้งแอนด์กรีนรีสอร์ท Kao Kaew Camping And Green Resort

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น