วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

หมู่บ้านช้างพัทยา Elephant Village Pattaya


หมู่บ้านช้างพัทยา Elephant Village Pattaya
ช้างไทย เป็นช้างเอเชีย ซึ่งโดยธรรมชาติแล้ว สามารถนำมาฝึกใช้ในการใช้งาน ให้ทำตามคำสั่ง ของมนุษย์ได้สรีระของช้างไทย ซึ่งเป็นช้างเอเชีย มีศรีษะ ใหญ่มีมันสมองมาก ทำให้ช้างที่นำมาจากป่า เพื่อนำมาเลี้ยง เป็นช้างบ้านมีความสลาด สามารถสื่อสารกับมนุษย์ ผู้นำมาฝึกคนเลี้องช้าง ควาญช้าง โดยเฉพาะที่เป็นชาวไทยกูยหรือส่วย แห่งจังหวัดสุรินร์ จะมีความชำนาญ ในการฝึกช้างเป็นพิเศษ ช้างไทยจัดเป็นสัตว์บก ขนาดใหญ่ที่สามารถสื่อสารกับมนุษย์ได้ด้วยภาษาพูดของมนุษย์ และอากัปกิริยาอาการที่สื่อสารเข้าใจกันได้
หมู่บ้านช้างพัทยา Elephant Village Pattaya ตั้งอยู่ที่ 48/120 หมู่ 7 ตำบลหนองปรือ  เปิดขึ้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2515 เพื่อเป็นที่พักอาศัยของช้างที่เอาไว้ใช้งานในอดีต โดยช้างเหล่านี้ไม่สามารถนำไปใช้งานหนัก ๆ ในป่าได้อีก (อาจจะด้วยอาการบาดเจ็บหรือสุขภาพไม่อำนวย) จึงนำช้างมาไว้ที่นี่เพื่อทำการอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่สืบไป ปัจจุบันหมู่บ้านช้างพัทยาเป็นหมู่บ้านช้างที่ฝึกฝนช้างบ้านเพื่อกิจกรรมการท่องเที่ยว ฝึกให้รู้จักแสดงต่างๆ การพานักท่องเที่ยวนั่งช้างท่องเที่ยวรอบนอกของเมืองพัทยา ช้างที่เข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นช้างที่เคยทำงานในป่ามาก่อน ปัจจุบันนี้งานในป่าลดน้อยลงเลยเปลี่ยนมาฝึกหัดให้บริการนักท่องเที่ยว มีรายได้จากนักท่องเที่ยวเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลช้างให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กิจกรรมการนั่งช้างและการแสดงช้างเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก
สำหรับท่านที่สนใจในการแสดงของช้างไทยและเที่ยวชมหมู่บ้านช้างพัทยา Elephant Village Pattaya ท่านสามารถเที่ยวชมได้ทุกวัน
เปิดทุกวัน 08.00-19.00น.
ค่าใช้จ่ายสำหรับการมาเที่ยวหมู่บ้านช้างพัทยา
การแสดงช้าง มีวันละ 1 รอบ เวลา 14.30 น. ราคา 450 บาท ใช้ เวลาการชม 1.5 ชั่วโมง
การนั่งช้างชมทัศนียภาพภูเขาและทะเลสาบ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง บริการตั้งแต่ 8.00 -17.00 น.ราคา 700 บาท
การขี่ช้างเดินป่า ล่องแพ นั่งเกวียน ใช้เวลาประมาณ 3.5 ชั่วโมง มีบริการ 2 รอบ คือ เวลา 10.30น. และ 16.00 น. ราคา 1,500 บาท
หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
เบอร์โทรศัพท์ : 038-42-8648      
เว็ปไซต์ : www.elephant-village-pattaya.com
อีเมลล์ : info@elephant-village-pattaya.com


การเดินทางไปยังหมู่บ้านช้างพัทยาElephant Village Pattaya
จากถนนสุขุมวิทเข้าถนนพรประภานิมิตรมาประมาณ 5 กิโลเมตร และเลี้ยวขวาเข้าเส้นทางไปมาบยายเลีย 2 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น