วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หาดพัทยา Pattaya Beach


หาดพัทยา Pattaya Beach
พัทยาเป็นจุดหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  ที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยหาดพัทยามีความโค้งของอ่าวที่สวยงาม  ซึ่งเป็นที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันทั่วโลก  หาดพัทยาแบ่งออกเป็นสามช่วง คือ หาดพัทยาเหนือ หาดพัทยากลาง  และหาดพัทยาใต้ แต่ละหาดก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไปบ้าง  ตามสภาพแวดล้อม  ชุมชนเมือง และย่านธุรกิจ เช่น โรงแรมหรูระดับห้าดาวไปจนถึงเกสเฮ้าส์ สถานบันเทิง สถานบริการ ภัตตาคาร ร้านอาหาร ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจการเงิน ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของที่ระลึก 
หาดพัทยาเหนือ
หาดพัทยาเหนือค่อนข้างสงบ หาดสวยเอียงลาดน้อย เล่นน้ำได้ มีที่ท่องเที่ยวเอกชนตั้งอยู่เช่น ปราสาทสัจธรรม อัลคาซ่า และทิฟฟานี่โชว์
หาดพัทยากลาง
พัทยากลางมีบรรยากาศคล้ายๆกับพัทยาเหนือ แต่ความคึกคักบนฝั่งมีมากกว่า เป็นย่านธุรกิจ ย่านบันเทิงเริงรมย์ บริเวณชายหาดมีเครื่องเล่นทางน้ำ หาดทรายกว้าง มีมุมมองสวยเพราะเห็นได้ทั้งสองด้าน ที่ท่องเที่ยวอื่นๆทางด้านนี้เช่นพิพิธภัณฑ์ริบลี่ พิพิธภัณฑ์ขวด สนามโกคาร์ท หมู่บ้านช้างพัทยา เมืองจำลอง เป็นต้น
หาดพัทยาใต้
หาดพัทยาใต้นั้นไม่มีหาดทรายให้เล่นน้ำ ถ้าจะเล่นน้ำส่วนใหญ่และคนคึกคักมากนักท่องเที่ยวจะไปที่หาดจอมเทียน  พัทยาใต้เป็นย่านราตรีของเมืองพัทยา  ที่ขึ้นชื่อคือถนนคนเดิน เป็นแหล่งสถานบันเทิงเริงรมย์ ผับ บาร์ ในอดีตเรียกกันว่าถนนโลกีย์ แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้นมาก เป็นที่ตั้งของท่าเรือบาลีฮาย ท่าเรือโดยสารที่ใช้ข้ามไปเที่ยวยังเกาะล้าน ไฮไลท์ของพัทยาใต้คือจุดชมวิวเขาทัพพระยา ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองพัทยาได้ทั้งหมด  อยู่ในเขตของสถานีวิทยุโทรทัศน์  สถานีวิทยุทหารเรือ พัทยา (สทร.5 )  เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงดึก  มีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมวิวกันเป็นจำนวนมาก
-->
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น