วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

หาดวอนนภา wonnapa beach

หาดวอนนภา  Wonnapa Beach
หาดวอนนภา  เป็นชายหาดที่อยู่ติดกับหาดบางแสน  ในสมัยเมื่อประมาณ 60-70 ปีที่ผ่านมา หาดวอนนภาค่อนข้างเงียบสงบ มีบ้านเรือนเพียง 4-5 หลังคาเรือน ชาวชุมชนเป็นคนไทย และคนไทยเชื้อสายจีน ดำเนินชีวิตด้วยการออกทะเลหาปลาด้วยเรือเล็ก ใช้เครื่องมือง่ายๆ บ้านเรือนมีลักษณะเป็นบ้านเล็ก หลังคามุงจาก ฝาขัดแตะ ใต้ถุนบ้านโปร่ง   ต่อมาบ้านเรือน และชุมชนได้มีการขยายตัวมากขึ้น คนจากพื้นที่ตอนบนของหนองมนต่างก็อพยพมาอยู่ และชาวกรุงเทพมหานครเอง ก็นิยมมาซื้อที่ปลูกบ้านพักตากอากาศริมชายทะเลกันมากขึ้น ทำให้ชุมชนหมู่บ้านหาดวอนนภา ได้มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว  ปัจจุบันมีร้านอาหาร ร้านค้า ที่พักประเภทคอนโด โรงแรม รีสอร์ท เกิดขึ้นมากมาย  นอกจากอาชีพประมงแล้ว ชุมชนหาดวอนนภายังมีอาชีพที่เกี่ยวเนื่อง เป็นผลผลิตที่เกิดจากการทำประมง เช่น ทำน้ำปลาที่ผลิตจากปลาที่หาได้จากทะเล   และผลิตอาหารแห้ง ที่สร้างรายได้แก่ชุมชนได้เป็นอย่างดี
ปัจจุบันหาดวอนนภา  จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชลบุรี  ถึงแม้หาดวอนนภาจะมีคนรู้จักน้อยกว่าหาดบางแสน  หาดพัทยา   และหาดนางรำก็ตาม  แต่ถ้าคุณได้มีโอกาสมาสัมผัสกับบรรยากาศของหาดวอนนภาสักครั้งแล้วจะติดใจ  นั่งดูดวงอาทิตย์ตกยามเย็นที่สะพานปลาหาดวอนนภา   ซึ่งจุดชิมวิวที่คุณไม่ควรพลาด  หรือจะนั่งพักผ่อนตกปลาที่ แหล่งตกปลาชายฝั่งหาดวอนนภา  ก็มีปลาให้ตกหลายชนิด เช่นปลาเห็ดโคน  ปลาหูช้าง (หรือปลาใบปอ)  ปลาทรายแดง  และปลาเก๋า
การเดินทางไปหาดวอนนภา 
เส้นทางถนนสายบางนา-ตราด (ทางหลวงหมายเลข 34) ผ่านแม่น้ำบางปะกงเข้าสู่ตัวเมืองชลบุรี ถ้าไม่เข้าตัวเมืองชลบุรี ก็สามารถใช้เส้นทางบายพาสเลี่ยงเมืองได้ ไปตามเส้นทางมีป้ายบอกตลอดทาง มุ่งหน้าสู่หาดบางแสน  เมื่อถึงวงเวียนบางแสนให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย  ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นหาดบางแสน
-->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น